top of page
Kirupakaran

நாவும் / ஆவிக்குரிய முதிர்ச்சியும்


 

நாவு உடலின் மிகச்சிறிய பாகமாக இருந்தாலும், ஒருவரை மாற்றுவதற்கும் பிறர் வாழ்க்கையில் தாக்கத்தை ஏற்படுத்துவதற்கும் மகத்தான சக்தியைக் கொண்டுள்ளது. அளவு சிறிதாக இருந்தபோதிலும், இது சரீர மற்றும் குறியீட்டு முக்கியத்துவத்தை கொண்டுள்ளது. இது பேச்சு, சுவை மற்றும் செரிமானத்தில் முக்கிய பங்கு வகிப்பது மட்டுமல்லாமல், தகவல் தொடர்பு மற்றும் மனித தொடர்புகளிலும் முக்கியமானது. ஆன்மீக ரீதியில், நாவைக் கட்டுப்படுத்தக் கற்றுக்கொள்வது தனிப்பட்ட வளர்ச்சி, ஞானம் மற்றும் முதிர்ச்சிக்கான முக்கிய படியாகும்.

 

நாம் கிறிஸ்துவுடன் நடக்கும்போது நமது நாவை எவ்வாறு கட்டுப்படுத்த வேண்டும் என்பதையும் நமது ஆவிக்குரிய முதிர்ச்சியில் அதன் தாக்கம் குறித்த ஆன்மீக வழிகாட்டுதலையும் யாக்கோபு புத்தகம் நாம் கற்றுக்கொள்ள வழங்குகிறது.

உங்களில் ஒருவன் தன் நாவை அடக்காமல், தன் இருதயத்தை வஞ்சித்து, தன்னை தேவபக்தியுள்ளவனென்று எண்ணினால் அவனுடைய தேவபக்தி வீணாயிருக்கும். யாக்கோபு 1:26

 

"மதம்" என்று யாக்கோபு எதை அர்த்தப்படுத்துகிறார்?

  • வெளிப்புற பயிற்சியும் ஆராதனையும் : யாக்கோபு, தேவனுக்கான பக்தி மற்றும் ஊழியத்தின் புற வெளிப்பாட்டைக் குறிக்கிறார். இந்த சூழலில், "மதம்" என்பது “வழிபாடு" என்று மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது. மேலும், இந்த சொல் புதிய ஏற்பாட்டில் மூன்று முறை பயன்படுத்தப்படுகிறது, யாக்கோபு 1:26-27, அப்போஸ்தலர் 26:5 மற்றும் கொலோசெயர் 2:18.

  • உண்மையான மதம் : யாக்கோபின் கூற்றுப்படி, சடங்குகள், விழாக்கள், கோவில்கள் அல்லது விசேஷ நாட்களுடன் உண்மையான மதத்திற்கு எந்த தொடர்பும் இல்லை.

  • செயலில் உள்ள மதம் : உண்மையான மதம் என்பது நாம் கற்றுக்கொள்ளும் தேவனுடைய வார்த்தைக்கு சாட்சியாக வாழ்வதும், அதை நம்முடைய பேச்சின் மூலமும் ஊழியத்தின் மூலமும் மற்றவர்களுடன் பகிர்ந்துகொள்வதும், உலக தாக்கங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட வாழ்க்கையை காத்துக்கொள்வதும் ஆகும்.

 

நாவு பேச்சு இரண்டிற்கும் இடையேயான தொடர்பு

தன் நாவை அடக்காமல் இருப்பவன், தன்னைத்தானே வஞ்சிக்கிறான் என்று யாக்கோபு 1:26 குறிப்பிடுகிறது, "உங்களில் ஒருவன் தன் நாவை அடக்காமல், தன் இருதயத்தை வஞ்சித்து...".

  • நாம் நாவை இறுக்கமாக கட்டுப்படுத்தாத வரையில், "செயலில் உள்ள மதம்" நடக்காது, நாம் செய்யும் அனைத்து மத நடைமுறைகளும் பரிசேயர்களும் சதுசேயர்களும் தங்கள் சடங்குகளைச் செய்ததைப் போல ஒரு "வெளிப்புற நடைமுறை மற்றும் வழிபாடு" ஆகிவிடும். இது மற்றவர்களுக்கு நல்லதாகத் தோன்றலாம், ஆனால் நம் வாழ்க்கையின் பிரதிபலிப்புகள் மூலம் மகிமைப்படுத்தப்படும் தேவனின் உண்மையான வாசனையை அது கொண்டிருக்காது.

  • நரக அக்கினி (தற்பெருமை / கோபம் / ஆத்திரத்தின் செயல்கள்) : அப்படியே, நாவானதும் சிறிய அவயவமாயிருந்தும் பெருமையானவைகளைப் பேசும். பாருங்கள், சிறிய நெருப்பு எவ்வளவு பெரிய காட்டைக் கொளுத்திவிடுகிறது! நாவும் நெருப்புத்தான், அது அநீதி நிறைந்த உலகம்; நம்முடைய அவயவங்களில் நாவானது முழுச்சரீரத்தையும் கறைப்படுத்தி, ஆயுள் சக்கரத்தைக் கொளுத்திவிடுகிறதாயும், நரக அக்கினியினால் கொளுத்தப்படுகிறதாயும் இருக்கிறது! யாக்கோபு 3:5-6

  • ஒரு நாவை மனிதனால் அடக்க முடியாது, தேவனால் அதை அடக்கி  கட்டுப்படுத்த முடியும். நாவை அடக்க ஒரு மனுஷனாலும் கூடாது; அது அடங்காத பொல்லாங்குள்ளதும் சாவுக்கேதுவான விஷம் நிறைந்ததுமாயிருக்கிறது. யாக்கோபு 3:8

  • நாவு என்பது மனிதனின் இருதயத்தில் உருவாகும் தீமையின் அக்கிரமத்தை (வெளிப்புற செயல்) வெளிப்படுத்துவதாகும்.

  • யாக்கோபு 3 இல் நாவின் ஆறு உருவகங்களை யாக்கோபு நமக்குத் தருகிறார்

    • கடிவாளம் 

    • சுக்கான்

    • தீ

    • விஷ ஜந்து 

    • நீரூற்று

    • அத்தி மரம்.

 

இந்த 6 உருவகங்களை நாவின் மூன்று சக்திகளாக வகைப்படுத்தலாம்.

 

இயக்கும் சக்தி : கடிவாளம் மற்றும் சுக்கான்

போதகர்களைக் குறித்த அறிவுரை 

என் சகோதரரே, அதிக ஆக்கினையை அடைவோம் என்று அறிந்து, உங்களில் அநேகர் போதகராகாதிருப்பீர்களாக. யாக்கோபு 3:1

  • யாக்கோபு இதை எழுதியபோது, போதகர்களின் அதிகாரம் மற்றும் கௌரவத்தால் மக்கள் பெரும்பாலும் ஈர்க்கப்பட்டனர், ஆனால் கற்பித்தல் அதிக பொறுப்புணர்வு மற்றும் கடுமையான தீர்ப்புடன் வருகிறது என்ற உண்மையை அவர்கள் கவனிக்கவில்லை.

  • தேவனுடைய சத்தியத்தைப் பகிர்ந்துகொள்ள போதகர்கள் தங்கள் நாவுகளைப் பயன்படுத்த அழைக்கப்படுகிறார்கள், ஆனால் பேச்சின் பாவங்களில் விழுவது எளிது.

  • போதகர்கள் தாங்கள் போதிப்பதை நடைமுறைப்படுத்த வேண்டும், இல்லையெனில் அவர்களின் போதனை பாசாங்குத்தனமாக இருக்கும். இது பாசாங்குத்தனத்தின் பாவங்களுக்கு வழிவகுக்கிறது.

  • இது போதகர்களுக்கு மட்டும் அல்ல மற்றவர்களும் இந்த வலையில் விழுகிறார்கள். "நாம் எல்லாரும் அநேக விஷயங்களில் தவறுகிறோம்...". யாக்கோபு 3:2

  • பாவத்திற்கு இட்டுச் செல்லும் செயல்களின் சங்கிலியை அமைத்து, ஒருவரை முதலில் இடறலடையச் செய்வது பெரும்பாலும் நாவுதான்.

  • நம்முடைய பழைய பாவ சுபாவம் தொடர்ந்து நம்மைக் கட்டுப்படுத்தி நம்மைத் தவறாக வழிநடத்த முயற்சிக்கிறது.

  • நமக்குள் இருக்கும் பாவமும், வெளியில் தோன்றும் அழுத்தங்களும் நாவை கட்டுப்படுத்த முயல்கின்றன.

 

கடிவாளம் மற்றும் சுக்கான்

பாருங்கள், குதிரைகள் நமக்குக் கீழ்ப்படியும்படிக்கு அவைகளின் வாய்களில் கடிவாளம் போட்டு, அவைகளுடைய முழுச்சரீரத்தையும் திருப்பி நடத்துகிறோம். கப்பல்களையும் பாருங்கள், அவைகள் மகா பெரியவைகளாயிருந்தாலும், கடுங்காற்றுகளால் அடிபட்டாலும், அவைகளை நடத்துகிறவன் போகும்படி யோசிக்கும் இடம் எதுவோ அவ்விடத்திற்கு நேராக மிகவும் சிறிதான சுக்கானாலே திருப்பப்படும். யாக்கோபு 3:3-4

  • சுக்கானானது, ஒரு பெரிய கப்பலை பலத்த காற்றின் மத்தியிலும் சரியான திசையில் செலுத்துவது போல், கடிவாளம் குதிரையைக் கட்டுப்படுத்தி, அதன் இயக்கங்களை வழிநடத்துகிறது.

  • நம்முடைய நாவு சிறியதாக இருந்தாலும், இயக்கி வழிநடத்தும் கடிவாளம் மற்றும் சுக்கானைப் போல குறிப்பிடத்தக்க விளைவுகளை விளைவிக்க முடியும் என்பதைக் காட்ட யாக்கோபு இந்த ஒப்புமையைப் பயன்படுத்துகிறார்.

  • கடிவாளம் மற்றும் சுக்கான், செல்வாக்கு மற்றும் இயக்கும் சக்தியைக் குறிக்கிறது, அதாவது அவை மற்றவர்களின் வாழ்க்கையின் போக்கை பாதிக்கலாம் என்று பொருள்படுகிறது.

    • ஒரு நீதிபதியின் "குற்றவாளி" அல்லது "நிரபராதி" என்ற வார்த்தைகள் ஒரு நபரின் தலைவிதியை வடிவமைக்கின்றன.

    • ஒரு பெற்றோரின் "ஆம்ˮ அல்லது "இல்லை" என்ற வார்த்தைகள் ஒரு குழந்தையின் ஆசைகளையும் முடிவுகளையும் பாதிக்கின்றன.

    • கிணற்றருகே இருந்த பெண்ணிடம் இயேசு சொன்ன வார்த்தைகள் அவளுடைய வாழ்க்கையை மட்டுமல்லாமல், அவளுடைய அண்டை வீட்டாரின் வாழ்க்கையையும் மாற்றின (யோவான் 4).

    • பெந்தெகொஸ்தே நாளில் பேதுருவின் பிரசங்கம் 3,000 யூதர்களை கிறிஸ்துவுக்குள் இரட்சிப்புக்கு இட்டுச் சென்றது (அப்போஸ்தலர்கள் 2).

  • மற்றவர்களின் வாழ்க்கையைச் சரியான அல்லது தவறான பாதையில் வழிநடத்திச் செல்லும் ஆற்றல் நாவுக்கு உண்டு.

  • கிறிஸ்துவின் சரியான காரியங்களால் நாம் நிரப்பப்பட்டிருந்தால் மட்டுமே மற்றவர்களை சரியாக வழிநடத்த முடியும். சத்தியத்தையும் ஞானத்தையும் பேசுவதற்கான திறமை, தேவனுடைய வார்த்தையில் நாம் முழுவதுமாக மூழ்குவதன் மூலம் வருகிறது. ஒவ்வொரு முறை நாம் வேதத்தைப் படிக்கும்போதும், அது புதிய நுண்ணறிவுகளையும் ஆழமான புரிதலையும் வழங்குகிறது, மேலும் நம் நாவினை சிறப்பாகக் கட்டுப்படுத்தவும் மற்றவர்களை சரியான வழியில் வழிநடத்தவும் உதவுகிறது.

 

அழிக்கும் சக்தி : நெருப்பு மற்றும் மிருகம்

அப்படியே, நாவானதும் சிறிய அவயவமாயிருந்தும் பெருமையானவைகளைப் பேசும். பாருங்கள், சிறிய நெருப்பு எவ்வளவு பெரிய காட்டைக் கொளுத்திவிடுகிறது! நாவும் நெருப்புத்தான், அது அநீதி நிறைந்த உலகம்; நம்முடைய அவயவங்களில் நாவானது முழுச்சரீரத்தையும் கறைப்படுத்தி, ஆயுள் சக்கரத்தைக் கொளுத்திவிடுகிறதாயும், நரக அக்கினியினால் கொளுத்தப்படுகிறதாயும் இருக்கிறது! சகலவிதமான மிருகங்கள், பறவைகள், ஊரும் பிராணிகள், நீர்வாழும் ஜெந்துக்கள் ஆகிய இவைகளின் சுபாவம் மனுஷசுபாவத்தால் அடக்கப்படும், அடக்கப்பட்டதுமுண்டு. நாவை அடக்க ஒரு மனுஷனாலும் கூடாது; அது அடங்காத பொல்லாங்குள்ளதும் சாவுக்கேதுவான விஷம் நிறைந்ததுமாயிருக்கிறது. யாக்கோபு 3:5-8

  • ஒரு சிறிய தீப்பொறி வளர்ந்து ஒரு முழு காட்டையும் நகரத்தையும் எரித்துப்போடும் பேரழிவுகரமான நெருப்பாக வளர்வது போல், நம்முடைய வார்த்தைகளால் அழிவுகரமான சூழ்நிலைகளைப் பற்றவைக்க முடியும்.

  • நமது வார்த்தைகள் இந்த அழிவுகரமான நெருப்பைத் தூண்டும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளன.

  • கோபம் அல்லது விரக்தியால் உந்தப்படும்போது, நம் வார்த்தைகள் "எரியும் வார்த்தைகளாக" மாறலாம், பின்னர் அதற்காக நாம் வருந்துகிறோம்.

  • சாலொமோன் இவை இரண்டையும் தன்னடக்கம் என்ற சரியான வார்த்தைகளில் அகப்படுத்தினார்.

    • அறிவாளி தன் வார்த்தைகளை அடக்குகிறான்; விவேகி குளிர்ந்த மனமுள்ளவன். நீதிமொழிகள் 17:27

    • நீடிய சாந்தமுள்ளவன் மகாபுத்திமான்; முற்கோபியோ புத்தியீனத்தை விளங்கப்பண்ணுகிறான். நீதிமொழிகள் 14:29

 

வார்த்தைகளின் அழிக்கும் சக்தி

  • இயேசுவுக்கு சேதம் : இயேசு வரி வசூலிப்பவர்களோடு நேரம் செலவிட்டபோது, "போஜனப்பிரியர், மதுபானப்பிரியர்" என்று பொய்யாக முத்திரை குத்தப்பட்டார். இதற்குப் பிறகும் அவர் பரிசேயர்கள் விரும்பாத ஜனங்களோடு போஜனம் பண்ண ஒப்புக்கொண்டார். மனுஷகுமாரன் போஜனபானம்பண்ணுகிறவராய் வந்தார்; அதற்கு அவர்கள்: இதோ, போஜனப்பிரியனும் மதுபானப்பிரியனுமான மனுஷன், ஆயக்காரருக்கும் பாவிகளுக்கும் சிநேகிதன் என்கிறார்கள். ஆனாலும், ஞானமானது அதன் பிள்ளைகளால் நீதியுள்ளதென்று ஒப்புக்கொள்ளப்படும் என்றார். மத்தேயு 11:19

  • வேகமாகப் பரவுவதற்கான எரிபொருள் : அதிக எரிபொருளுடன் வேகமாகப் பரவும் நெருப்பைப் போல, தீங்கு விளைவிக்கும் வார்த்தைகள் ஒரு நபரின் முழு வாழ்க்கையையும் அழித்துவிடும். என்னதான் நம் வார்த்தைகளின் பாவங்களை நாம் அறிக்கையிட்டாலும், நம்முடைய வார்த்தைகளால் ஏற்படும் சேதம் தொடர்ந்து பரவுகிறது.

  • அழிவுகரமான தாக்கம் : வார்த்தைகளுக்கு அளப்பரிய அழிக்கும் சக்தி உண்டு. இதனால்தான் நம் பேச்சு எப்போதும் கிருபை நிறைந்ததாகவும், ஞானத்தால் பக்குவப்படுத்தப்பட்டதாகவும் இருக்க அழைக்கப்படுகிறோம். அவனவனுக்கு இன்னின்னபடி உத்தரவு சொல்லவேண்டுமென்று நீங்கள் அறியும்படிக்கு, உங்கள் வசனம் எப்பொழுதும் கிருபை பொருந்தினதாயும் உப்பால் சாரமேறினதாயுமிருப்பதாக. கொலோசெயர் 4:6

 

நாவின் மிருகத்தனமான நடத்தை

  • நாவு நெருப்பைப் போன்றது மட்டுமல்ல, அது அடக்க முடியாத ஒரு காட்டு விலங்கைப் போன்றதும் கூட. பசியுள்ள சிங்கம் அல்லது விஷமுள்ள பாம்பு போல், அது அமைதியற்று தாக்க முயல்கிறது.

  • நச்சு வார்த்தைகள் ஒரு ஆபத்தான வேட்டையாடும் விலங்கைப் போன்றவை, பரவலான தீங்கையும் வஞ்சகத்தையும் ஏற்படுத்தும் திறன் கொண்டவை.

  • விலங்குகளை அடக்க முடியும் ஆனால் நாவினை மனித முயற்சிகளால் அடக்க முடியாது - அதை தேவனால் மட்டுமே கட்டுப்படுத்த முடியும் என்பதை யாக்கோபு நமக்கு நினைவூட்டுகிறார்.

  • நாவை சுத்திகரித்து வழிநடத்த தேவன் பரலோகத்திலிருந்து அக்கினியை அனுப்பினால், அது இழந்து போன ஆத்துமாக்களை ஆதாயப்படுத்துவதற்கும் சபையைக் கட்டுவதற்கும் ஒரு வல்லமையான ஆயுதமாக மாறும்.

 

இருதயம் மற்றும் நாவிற்கிடையேயான இணைப்பு

  • இருதயத்திற்கும் நாவிற்கும் இடையே ஆழமான தொடர்பு உள்ளது. இயேசு விளக்குகிறபடி, நம்முடைய வார்த்தைகள் நம்முடைய இருதயங்களின் உண்மையான நிலையை வெளிப்படுத்துகின்றன. விரியன் பாம்புக் குட்டிகளே, நீங்கள் பொல்லாதவர்களாயிருக்க, நலமானவைகளை எப்படிப் பேசுவீர்கள்? இருதயத்தின் நிறைவினால் வாய் பேசும். நல்ல மனுஷன் இருதயமாகிய நல்ல பொக்கிஷத்திலிருந்து நல்லவைகளை எடுத்துக்காட்டுகிறான், பொல்லாத மனுஷன் பொல்லாத பொக்கிஷத்திலிருந்து பொல்லாதவைகளை எடுத்துக்காட்டுகிறான். மத்தேயு 12:34-35.

  • இருதயம் சரியாக இருக்கும்போது, நாவு அதைப் பின்தொடரும், மேலும் உள்ளே இருக்கும் அழிக்கும் சக்தியை அடக்க முடியும்.

  • தேவனுடைய அன்பினால் இருதயம் நிரப்பப்படும்போது, அவர் நம்மில் ஒரு அக்கினியை மூட்டுவார். ஜீவனையும், அன்பையும்,சத்தியத்தையும் பேச நமக்கு உதவுவார்.

 

மகிழ்விக்கும் வல்லமை : நீரூற்று மற்றும் மரம்

அதினாலே நாம் பிதாவாகிய தேவனைத் துதிக்கிறோம்; தேவனுடைய சாயலின்படி உண்டாக்கப்பட்ட மனுஷரை அதினாலேயே சபிக்கிறோம். துதித்தலும் சபித்தலும் ஒரே வாயிலிருந்து புறப்படுகிறது. என் சகோதரரே, இப்படியிருக்கலாகாது. ஒரே ஊற்றுக்கண்ணிலிருந்து தித்திப்பும் கசப்புமான தண்ணீர் சுரக்குமா? என் சகோதரரே, அத்திமரம் ஒலிவப்பழங்களையும், திராட்சச்செடி அத்திப்பழங்களையும் கொடுக்குமா? அப்படியே உவர்ப்பான நீரூற்று தித்திப்பான ஜலத்தைக் கொடுக்கமாட்டாது. யாக்கோபு 3:9-12

  • நீர் அனைத்து உயிரினங்களுக்கும் ஒரு இன்றியமையாத  புத்துணர்ச்சியாகவும், சுத்திகரிப்பானாகவும் செயல்படுகிறது.

  • நமது வார்த்தைகள் தண்ணீரைப் போல, மற்றவர்களுக்கு புத்துணர்ச்சியையும் ஊட்டத்தையும் அளிக்கின்றன. (நீதிமொழிகள் 18:4, 10:11, 13:14 ஐ பார்க்கவும்):

    • மனுஷனுடைய வாய்மொழிகள் ஆழமான ஜலம்போலிருக்கும்; ஞானத்தின் ஊற்று பாய்கிற ஆற்றைப்போலிருக்கும். நீதிமொழிகள் 18:4

    • நீதிமானுடைய வாய் ஜீவஊற்று; கொடுமையோ துன்மார்க்கனுடைய வாயை அடைக்கும். நீதிமொழிகள் 10:11

    • ஞானவான்களுடைய போதகம் ஜீவஊற்று; அதினால் மரணக்கண்ணிகளுக்குத் தப்பலாம். நீதிமொழிகள் 13:14

  • இருப்பினும், ஆவியின் ஜீவத்தண்ணீரால் நாம் சுத்திகரிக்கப்படாவிட்டால் இந்த புத்துணர்ச்சியை நம்மால் அனுபவிக்க முடியாது.

    • புருஷர்களே, உங்கள் மனைவிகளில் அன்புகூருங்கள்; அப்படியே கிறிஸ்துவும் சபையில் அன்புகூர்ந்து, தாம் அதைத் திருவசனத்தைக் கொண்டு தண்ணீர் முழுக்கினால் சுத்திகரித்து, பரிசுத்தமாக்குகிறதற்கும், கறைதிரை முதலானவைகள் ஒன்றும் இல்லாமல் பரிசுத்தமும் பிழையற்றதுமான மகிமையுள்ள சபையாக அதைத் தமக்குமுன் நிறுத்திக்கொள்வதற்கும் தம்மைத்தாமே அதற்காக ஒப்புக்கொடுத்தார். எபேசியர் 5:25-27

    • நீங்கள் மற்றவர்களுக்கு ஒரு நீரூற்றாக இருக்கும்படி உங்களை சுத்திகரிக்க தேவனிடம் கேளுங்கள். எசேக்கியேல் 47 இல் விவரிக்கப்பட்டுள்ள ஒரு நதியைப் போல உங்களை மாற்றும்படி அவரிடம் கேளுங்கள்.

  • நாவானது ஒரு மரத்தைப் போன்றது என்பதால் மகிழ்விக்கும் சக்தியையும் கொண்டுள்ளது.

  • ஒரு மரம் அழகு, நிழல் மற்றும் பழங்களை வழங்குகிறது.

  • சோர்ந்து போயிருக்கும் நபருக்கு அல்லது பசியால் வாடும் ஆத்துமாவுக்கு அடைக்கலம் கொடுக்கவும், ஊக்கப்படுத்தவும் நமது வார்த்தைகள் உதவும்.

    • நீதிமானுடைய உதடுகள் அநேகரைப் போஷிக்கும்; மூடரோ மதியீனத்தினால் மாளுவார்கள். நீதிமொழிகள் 10:21

    • ஆவியே உயிர்ப்பிக்கிறது, மாம்சமானது ஒன்றுக்கும் உதவாது; நான் உங்களுக்குச் சொல்லுகிற வசனங்கள் ஆவியாயும் ஜீவனாயும் இருக்கிறது. யோவான் 6:63

  • நீரூற்று மற்றும் மரத்திலிருந்து கெட்ட நீரும் கெட்ட பழங்களும் வர முடியாது.

  • யாராவது தேவாலயத்தில் பாடி, ஜெபித்து, பின்னர் வீட்டிற்கு செல்லும் வழியில் தங்கள் குடும்பத்தாருடன் வாக்குவாதம் செய்தால், அதற்குக் காரணம் நாவு அல்ல, இருதயமே. இருதயம் தான் சரிசெய்யப்பட வேண்டியது. உங்கள் இருதயத்திலே கசப்பான வைராக்கியத்தையும் விரோதத்தையும் வைத்தீர்களானால், நீங்கள் பெருமைபாராட்டாதிருங்கள்; சத்தியத்திற்கு விரோதமாய்ப் பொய்சொல்லாமலுமிருங்கள். யாக்கோபு 3:14

  • நம் இருதயம் கசப்பினாலும் சுயநலத்தாலும் நிரம்பியிருக்கும் போது, நம் வார்த்தைகள் அதைப் பிரதிபலித்து, கெட்ட தண்ணீரையும், கெட்ட கனிகளையும் விளைவிக்கும்.

  • ஆனால், நாம் அன்பினால் நிரப்பப்பட்டிருந்தால், நம் வார்த்தைகள் தேவனுடைய நன்மையைப் பிரதிபலிக்கும்.

 

பிரதிபலிப்பு - மாற்றத்திற்கு பயிற்சி செய்யும் வார்த்தைகள் 

  • தயவு செய்து மற்றும் நன்றி : இந்த எளிய வார்த்தைகள் மரியாதையையும் பாராட்டையும் பிரதிபலிக்கின்றன. நீங்கள் அவற்றைப் பயன்படுத்தும்போது, மக்களை பொருட்களாக கருதாமல் தனிநபர்களாக கருதுகிறீர்கள்.

  • மன்னிக்கவும் - இந்த வார்த்தைகள் சுவர்களையும் பாலங்களையும் உடைக்கும் வழியைக் கொண்டுள்ளன.

  • நான் உன்னை நேசிக்கிறேன் (ஐ லவ் யூ) : பெரும்பாலும் காதல் என்று தவறாக கருதப்படும் இந்த வார்த்தைகள் மிகவும் ஆழமான அர்த்தத்தைக் கொண்டுள்ளன. கிறிஸ்துவைப் பின்பற்றுகிறவர்களாகிய நாம், நம் எதிரிகளையும் நேசிக்க அழைக்கப்படுகிறோம். "ஐ லவ் யூ", ஆழ்ந்த அக்கறையையும் இரக்கத்தையும் தெரிவிக்கும் ஆற்றல் கொண்டது.

  • உங்களுக்காக ஜெபிக்கிறேன் : நான் உங்களுக்காக ஜெபிக்கிறேன் என்று நீங்கள் சொல்லும்போது, கிருபையின் சிங்காசனத்தில் அவர்களை சந்திக்க நாம் போதுமான அக்கறை காட்டுகிறோம் என்பதை மற்றவர்களுக்கு தெரியப்படுத்துகிறோம். நான் உங்களுக்காக ஜெபிக்கிறேன் என்று ஒருபோதும் தற்பெருமையுடன் சொல்லாதீர்கள். நமது தனிப்பட்ட ஜெபம் மக்களுடனான பொது சந்திப்புக்கு உதவுகிறது.

 

 

1 ความคิดเห็น

ได้รับ 0 เต็ม 5 ดาว
ยังไม่มีการให้คะแนน

ให้คะแนน
Philip
Philip
01 พ.ย.

Amen

ถูกใจ
bottom of page