ஒரு சிறிய கிராமத்தில், சாமுவேல் என்ற விவசாயியும் தோட்டக்காரர் லில்லியும் விதைகளின் மதிப்பையும் அவைகளின் புதிய உயிரை முளைப்பிக்கும் திறனையும் போற்றி பேணி வந்தனர். ஒவ்வொரு பருவத்திலும், அவர்கள் சிறந்த விதைகளை கவனமாக தேர்ந்தெடுத்து சேமித்து, வசந்த காலத்தில் அவற்றை நடவு செய்கிறார்கள். அவர்களுடைய தோட்டங்கள் செழித்து வளர்ந்து, அபரிமிதமான அறுவடையை அளித்தன. பின்னர் நடவு, அறுவடை மற்றும் சேமித்து வைக்கும் பாரம்பரியத்தைக் காத்து, இதே சுழற்சியை செய்து வந்தனர். தோட்டக்கலை செய்த நம்மில் பலர் இதை நம் வாழ்க்கையிலும் அனுபவித்திருப்போம்.
யோவான் 12 இல் இயேசு சீடர்களுடன் கலந்துரையாடிய போது கோதுமை தோட்டக்காரரின் அனுபவத்தை விளக்குகிறார்.
மெய்யாகவே மெய்யாகவே நான் உங்களுக்குச் சொல்லுகிறேன், கோதுமை மணியானது நிலத்தில் விழுந்து சாகாவிட்டால் தனித்திருக்கும், செத்ததேயாகில் மிகுந்த பலனைக்கொடுக்கும். தன் ஜீவனைச் சிநேகிக்கிறவன் அதை இழந்துபோவான்; இந்த உலகத்தில் தன் ஜீவனை வெறுக்கிறவனோ அவன் அதை நித்திய ஜீவகாலமாய்க் காத்துக்கொள்ளுவான். ஒருவன் எனக்கு ஊழியஞ்செய்கிறவனானால் என்னைப் பின்பற்றக்கடவன், நான் எங்கே இருக்கிறேனோ அங்கே என் ஊழியக்காரனும் இருப்பான்; ஒருவன் எனக்கு ஊழியஞ்செய்தால் அவனைப் பிதாவானவர் கனம்பண்ணுவார். யோவான் 12:24-26
பாடுகள் இல்லாமல் மகிமை இருக்காது, மரணம் இல்லாமல் பலனளிக்கும் வாழ்க்கை இல்லை, அர்ப்பணிப்பு இல்லாமல் வெற்றி இல்லை என்று காண்பிப்பதற்கு இயேசு ஒரு விதையின் உதாரணத்தைப் பயன்படுத்தினார்.
ஒரு விதை இயல்பிலேயே பலவீனமானது மற்றும் பயனற்றது; ஆனால் நடப்பட்டவுடன், அது செத்து பலனளிக்கிறது. பின்னர் அந்த பழங்கள் பல விதைகளை உற்பத்தி செய்கின்றன.
ஒரு விதையால் பேச முடிந்தால், அது குளிர்ந்த, இருண்ட பூமியில் வைக்கப்படுவதைக் குறித்து சந்தேகமில்லாமல் புகார் செய்யும். ஆனால் விதைக்கப்படுவது தான் அதன் இலக்கை அடைய ஒரே வழி.
தேவன் தமது கிரியைகளை நிறைவேற்றுவதற்காக எல்லா மனிதர்களையும் இந்த உலகில் ஒரு விதையாக படைத்தார். பலர் பயன்படுத்தப்படாமல் உலகத்தில் இருண்ட இடத்தில் வைக்கப்பட்டுள்ளனர்.
கிறிஸ்துவில் விசுவாசம் வைத்து, வேதத்தைப் பின்பற்றி, அவருடைய வார்த்தைக்குக் கீழ்ப்படிகிற யாவரும் அவருடைய பிள்ளைகளாவர். தேவ பிள்ளைகளில் சிலர் விதைகளாகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படுகிறார்கள்.
தேவபிள்ளைகள் விதைகளைப் போன்றவர்கள். நாம் சிறியவர்களும் அற்பமானவர்களுமாயிருக்கிறோம். ஆனால் ஒவ்வொரு தேவபிள்ளையினிடத்திலும் ஒரு ஜீவன் இருக்கிறது, அது தேவனின் ஜீவன்.
இருப்பினும், நாம் அவருக்கு நம்மை ஒப்புக்கொடுத்து, "நம்மை விதைக்க" அனுமதிக்காதவரை அந்த வாழ்க்கை ஒருபோதும் நிறைவேறாது.
நாம் சுயத்திற்கு மரிக்க வேண்டும் என்று கூறுவதற்கு தற்கொலை செய்து கொள்ள வேண்டும் என்று அர்த்தமல்ல. நமது சுயநல ஆசைகளுக்கு மரிக்க வேண்டும், அப்பொழுது தான் நாம் தேவனுக்காக வாழ முடியும்.
முதலாவது படி : ரோமர் 12 ஆம் அதிகாரத்தில் விவரிக்கப்பட்டுள்ளபடி நம் சுய ஆசைகள் / சுய இலக்குகளை தேவனிடம் ஒப்புக்கொடுக்க வேண்டும். இனிமேலும் நாம் சுயத்திற்கு முதலிடம் கொடுப்பதில்லை, தேவ திட்டம் நம் சுயத்தைக் கைப்பற்றிக் கொள்ளும். அப்படியிருக்க, சகோதரரே, நீங்கள் உங்கள் சரீரங்களைப் பரிசுத்தமும் தேவனுக்குப் பிரியமுமான ஜீவபலியாக ஒப்புக்கொடுக்கவேண்டுமென்று, தேவனுடைய இரக்கங்களை முன்னிட்டு உங்களை வேண்டிக்கொள்ளுகிறேன்;இதுவே நீங்கள் செய்யத்தக்க புத்தியுள்ளஆராதனை. ரோமர் 12:1
இரண்டாவது படி : நம்மில் கிறிஸ்துவின் வல்லமையை அனுபவிக்கிறோம். கிறிஸ்துவுடனேகூடச் சிலுவையிலறையப்பட்டேன்; ஆயினும், பிழைத்திருக்கிறேன்; இனி நான் அல்ல, கிறிஸ்துவே எனக்குள் பிழைத்திருக்கிறார்; நான் இப்பொழுது மாம்சத்தில் பிழைத்திருக்கிறதோ, என்னில் அன்புகூர்ந்து எனக்காகத் தம்மைத்தாமே ஒப்புக்கொடுத்த தேவனுடைய குமாரனைப்பற்றும் விசுவாசத்தினாலே பிழைத்திருக்கிறேன். கலாத்தியர் 2:20
கிறிஸ்தவம் என்பது முதலில் தேவனுடனான ஒரு தனிப்பட்ட உறவு! இலக்கு ஒரு உறவுமுறையானது : அவரது பிரசன்னம் மற்றும் அவரது ஐக்கியம்! நாம் அவரோடு ஐக்கியம் கொள்வதற்காகவேப் படைக்கப்பட்டோம், அதனால்தான் அவர் நம்மைத் தம்முடைய சாயலில் படைத்தார். தேவன் தம்முடைய சாயலாக மனுஷனைச் சிருஷ்டித்தார், அவனைத் தேவசாயலாகவே சிருஷ்டித்தார்; ஆணும் பெண்ணுமாக அவர்களைச் சிருஷ்டித்தார். ஆதியாகமம் 1:27
இரட்சிப்பு என்பது ஏதேன் தோட்டத்தின் உடைந்த ஐக்கியத்தை மீட்டெடுப்பதாகும். யோவான் 12 இந்த ஐக்கியம் இப்போது நமக்கு மீட்டெடுக்கப்பட்டது என்பதை வலியுறுத்துகிறது. மெய்யாகவே மெய்யாகவே நான் உங்களுக்குச் சொல்லுகிறேன், கோதுமை மணியானது நிலத்தில் விழுந்து சாகாவிட்டால் தனித்திருக்கும், செத்ததேயாகில் மிகுந்த பலனைக்கொடுக்கும். தன் ஜீவனைச் சிநேகிக்கிறவன் அதை இழந்துபோவான்; இந்த உலகத்தில் தன் ஜீவனை வெறுக்கிறவனோ அவன் அதை நித்திய ஜீவகாலமாய்க் காத்துக்கொள்ளுவான். யோவான் 12:24-25
மரணம், அடக்கம், உயிர்த்தெழுதல் ஆகியவற்றில் இயேசு கிறிஸ்துவைப் பின்பற்றுவதே பலன்தரும் வாழ்க்கைக்கான ஒரே வழி. இந்த வார்த்தைகளில், இயேசு இன்று நம் ஜீவனை அவரிடம் ஒப்படைக்கும்படி அழைக்கிறார்.
தன் ஜீவனைச் சிநேகிக்கிறவன் அதை இழந்துபோவான்; இந்த உலகத்தில் தன் ஜீவனை வெறுக்கிறவனோ அவன் அதை நித்திய ஜீவகாலமாய்க் காத்துக்கொள்ளுவான். யோவான் 12:25. நாம் நம் ஜீவனை வெறுக்கும்படி அழைக்கப்படுகிறோம், அதை அசட்டை பண்ணவேண்டும் என்ற அர்த்தத்தில் அல்ல, மாறாக தேவனுக்காக நாம் அதை மனப்பூர்வமாக விட்டுக் கொடுக்க வேண்டும் என்ற பொருளில்.
வீரியம் இல்லாத கலப்பின விதைகள் போல, உற்பத்தி செய்யாத விதைகளின் முரண்பாடுகளைக் கவனியுங்கள்.
தனிமை அல்லது பலனளிக்கும் தன்மை
உங்கள் ஜீவனை இழப்பது அல்லது தக்கவைத்துக் கொள்வது
சுயசேவை அல்லது கிறிஸ்துவுக்கு சேவை செய்தல்
தன்னை மகிழ்வித்தல் அல்லது தேவனின் கனத்தைப் பெறுதல்.
விதைகள் மற்றும் பழங்கள் பற்றிய பவுலின் வாழ்க்கை உதாரணம்
பவுலின் சுயநல வாழ்க்கை
பவுலின் மனமாற்றத்திற்கு முந்தைய வாழ்க்கை
நான் யூதமார்க்கத்திலிருந்தபோது என்னுடைய நடக்கையைக்குறித்துக் கேள்விப்பட்டிருப்பீர்கள்; தேவனுடைய சபையை நான் மிகவும் துன்பப்படுத்தி, அதைப் பாழாக்கி; என் ஜனத்தாரில் என் வயதுள்ள அநேகரைப்பார்க்கிலும் யூதமார்க்கத்திலே தேறினவனாய், என் பிதாக்களுடைய பாரம்பரிய நியாயங்களுக்காக மிகவும் பக்திவைராக்கியமுள்ளவனாயிருந்தேன். கலாத்தியர் 1:13-14
நான் யூதமார்க்கத்திலிருந்தபோது என்னுடைய நடக்கையைக்குறித்துக் கேள்விப்பட்டிருப்பீர்கள்;
கிறிஸ்துவுக்குள் வருவதற்கு முன்பு, பவுல் ஒரு பரிசேயராகவும் முழு மனதுடன் யூத மதத்தில் உறுதியாகவும் இருந்தார்.
யூதர்கள் மனிதனால் உருவாக்கப்பட்ட பல மரபுகளைச் சேர்த்து, பழைய ஏற்பாட்டு போதனைகளை சிக்கலாக்கினர். இதன் விளைவாக, ஒரு காலத்தில் துடிப்பான, பழைய ஏற்பாட்டின் யூத மதம் அதிகப்படியான சடங்குகளால் சிதைந்து ஜீவனற்றுப் போயிற்று.
பவுலின் காலத்தில், யூத மதம் இரட்சிப்பை நற்செயல்களை அடிப்படையாகக் கொண்டதாக மாறிவிட்டது.
தேவனுடைய சபையை நான் மிகவும் துன்பப்படுத்தி, அதைப் பாழாக்கி;
பவுல் யூத மதத்தின் மீது அவ்வளவு வைராக்கியம் கொண்டிருந்தார். தேவனின் பெயரால் கிறிஸ்தவர்களைத் துன்புறுத்தினார்.தேவனுடைய சித்தத்தைச் செய்வதாக முழுமையாக நம்பினார். அவர் எருசலேமில் வீடுகள்தோறும் சென்று, கிடைத்த கிறிஸ்தவர்களைக் கைப்பற்றி, சிறைக்கு இழுத்துச் சென்றார். சவுல் வீடுகள்தோறும் நுழைந்து, புருஷரையும் ஸ்திரீகளையும் இழுத்துக்கொண்டுபோய், காவலில் போடுவித்து, சபையைப் பாழாக்கிக்கொண்டிருந்தான். அப்போஸ்தலர் 8:3
பவுல் கிறிஸ்தவர்கள் கொலை செய்யப்படுவதற்கு சம்மதித்திருந்தார். (அப்படியே நான் எருசலேமிலும் செய்தேன். நான் பிரதான ஆசாரியர்களிடத்தில் அதிகாரம் பெற்று, பரிசுத்தவான்களில் அநேகரைச் சிறைச்சாலைகளில் அடைத்தேன்; அவர்கள் கொலைசெய்யப்படுகையில் நானும் சம்மதித்திருந்தேன். அப்போஸ்தலர் 26:10). சபையை அழித்து, அதை பூமியின் முகத்திலிருந்து எடுத்துப் போடுவதற்கு உறுதியாக இருந்தார்.
மனமாற்றத்திற்கு முந்தைய நாட்களில், பவுல் தேவாலயத்தில் இருந்து நற்செய்தியைப் பெற்றிருக்க முடியாது, ஏனெனில் அவர் அதைத் துன்புறுத்திக் கொண்டிருந்தார்.
பவுல் யூத மரபுகளால் மிகவும் ஆழமான தாக்கத்தைக் கொண்டிருந்ததால், கிறிஸ்தவத்தைப் பற்றிய தனது எண்ணத்தை மாற்றிக் கொள்வதைக் கருத்தில் கொள்ள முடியவில்லை. தேவனால் மட்டுமே அவரை அடைய முடியும் - தேவன் அதை செய்தார்! பவுல் கிறிஸ்துவை ஏற்றுக்கொண்டு அப்போஸ்தலர் பட்டத்தைப் பெற்றுக் கொண்ட போது, அவர் தனது யூத பின்னணி, மரபுகள் மற்றும் மதம் அனைத்தையும் முற்றிலும் உடைத்து வெளியே வந்தார். அவர் இவ்வாறு செய்தபோது, எபிரேய கலாச்சாரத்தில் சேர்த்து வைத்திருந்த புகழ், அதிகாரம், செல்வாக்கு, செல்வம் யாவற்றையும் இழக்க நேர்ந்தது.
சவுல் என்பவன் இன்னும் கர்த்தருடைய சீஷரைப் பயமுறுத்திக் கொலைசெய்யும்படி சீறிப் பிரதான ஆசாரியரிடத்திற்குப் போய்; அவன் பிரயாணமாய்ப் போய், தமஸ்குவுக்குச் சமீபித்தபோது, சடிதியிலே வானத்திலிருந்து ஒரு ஒளி அவனைச் சுற்றிப் பிரகாசித்தது; அவன் தரையிலே விழுந்தான். அப்பொழுது: சவுலே, சவுலே, நீ என்னை ஏன் துன்பப்படுத்துகிறாய் என்று தன்னுடனே சொல்லுகிற ஒரு சத்தத்தைக் கேட்டான். அதற்கு அவன்: ஆண்டவரே, நீர் யார், என்றான். அதற்குக் கர்த்தர்: நீ துன்பப்படுத்துகிற இயேசு நானே; முள்ளில் உதைக்கிறது உனக்குக் கடினமாம் என்றார். அவன் நடுங்கித் திகைத்து: ஆண்டவரே, நான் என்ன செய்யச் சித்தமாயிருக்கிறீர் என்றான். அதற்குக் கர்த்தர்: நீ எழுந்து, பட்டணத்துக்குள்ளே போ, நீ செய்யவேண்டியது அங்கே உனக்குச் சொல்லப்படும் என்றார். சவுல் தரையிலிருந்தெழுந்து, தன் கண்களைத் திறந்தபோது ஒருவரையும் காணவில்லை. அப்பொழுது கைலாகு கொடுத்து, அவனைத் தமஸ்குவுக்குக் கூட்டிக்கொண்டுபோனார்கள். அப்போஸ்தலர் 9:1,3-6,8
உடைக்கப்பட்ட பிறகு பவுலின் வாழ்க்கை
தேவன் பவுலை உடைத்தது - அவன் கண்களிலிருந்து மீன் செதிள்கள் போன்றவைகள் விழுந்தது
அப்பொழுது அனனியா போய், வீட்டுக்குள் பிரவேசித்து, அவன்மேல் கையை வைத்து: சகோதரனாகிய சவுலே, நீ வந்த வழியிலே உனக்குத் தரிசனமான இயேசுவாகிய கர்த்தர், நீ பார்வையடையும்படிக்கும் பரிசுத்த ஆவியினாலே நிரப்பப்படும்படிக்கும் என்னை அனுப்பினார் என்றான். உடனே அவன் கண்களிலிருந்து மீன் செதிள்கள் போன்றவைகள் விழுந்தது. அவன் பார்வையடைந்து, எழுந்திருந்து, ஞானஸ்நானம் பெற்றான். பின்பு அவன் போஜனம்பண்ணிப் பலப்பட்டான். சவுல் தமஸ்குவிலுள்ள சீஷருடனே சிலநாள் இருந்து, அப்போஸ்தலர் 9:17-19
தேவன் அவரைத் தொட்ட பிறகு, பவுல் 3 நாட்கள் பார்வையற்றவராக இருந்தார். மேலும், தர்சு பட்டணத்தின் சவுலைப் பவுலாக மாற்ற, சவுலின் மீது கை வைத்து அவர் கண்களின் மேல் இருந்த செதில்கள் போன்றவை விழும்படிக்கு, தேவன் அனனியாவை வழிநடத்துகிறார்.
பவுல் உடனே எழுந்து ஞானஸ்நானம் பெற்றார், இது அவருடைய பழைய வாழ்க்கை போய்விட்டதையும், கிறிஸ்துவில் புதிய வாழ்க்கை வருவதையும் குறிக்கிறது. “பலப்பட்டான்” என்று வாசிக்கிறோம். இது தேவனிடமிருந்து வரும் சரீர மற்றும் ஆவிக்குரிய வலிமையைக் குறிக்கிறது.
கலாத்தியருக்கு எழுதிய நிரூபத்தில், தான் கிருபையால் மாற்றப்பட்ட இந்த அனுபவத்தை அவர் பதிவு செய்கிறார். அவர் தனது தாயின் வயிற்றிலிருந்த போதே தேவனால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். அப்படியிருந்தும், நான் என் தாயின் வயிற்றிலிருந்ததுமுதல், என்னைப் பிரித்தெடுத்து, தம்முடைய கிருபையினால் அழைத்த தேவன், தம்முடைய குமாரனை நான் புறஜாதிகளிடத்தில் சுவிசேஷமாய் அறிவிக்கும் பொருட்டாக, அவரை எனக்குள் வெளிப்படுத்தப் பிரியமாயிருந்தபோது, உடனே நான் மாம்சத்தோடும் இரத்தத்தோடும் யோசனைபண்ணாமலும்; கலாத்தியர் 1:15-16
பவுலிடம் தேவன் செய்த கிரியைகள், மனிதர்களால் முழுமையாகப் புரிந்துகொள்ள முடியாத அவரது நித்திய திட்டத்துடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன. பவுலின் யூத வளர்ப்பு, கல்வி, வைராக்கியம், கிறிஸ்துவைக் குறித்த அறியாமை யாவும் இருந்தபோதிலும், தேவன் தாமே தம்முடைய ஞானத்திலும் மகிழ்ச்சியிலும் பவுலின் வாழ்க்கையில் தலையிட்டார்.
பவுலுக்கான தேவனின் பயிற்சி பள்ளி - தேவனின் ஊழியத்திற்கு அழைக்கப்படுவதற்கு முன்பான ஆரம்பகால 3 ஆண்டு பயணம்.
எனக்கு முன்னே அப்போஸ்தலரானவர்களிடத்திலே எருசலேமுக்குப் போகாமலும்; அரபிதேசத்திற்குப் புறப்பட்டுப்போய், மறுபடியும் தமஸ்கு ஊருக்குத் திரும்பிவந்தேன். மூன்று வருஷம் சென்றபின்பு, பேதுருவைக் கண்டுகொள்ளும்படி நான் எருசலேமுக்குப் போய், அவனிடத்தில் பதினைந்துநாள் தங்கியிருந்தேன். கர்த்தருடைய சகோதரனாகிய யாக்கோபைத் தவிர, அப்போஸ்தலரில் வேறொருவரையும் நான் காணவில்லை. நான் உங்களுக்கு எழுதுகிற இவைகள் பொய்யல்லவென்று தேவனுக்குமுன்பாக நிச்சயமாய்ச் சொல்லுகிறேன். பின்பு, சீரியா சிலிசியா நாடுகளின் புறங்களில் வந்தேன். மேலும் யூதேயா தேசத்திலே கிறிஸ்துவுக்குள்ளான சபைகளுக்கு முகமறியாதவனாயிருந்தேன். கலாத்தியர் 1:17-22
இது சாத்தியமற்றது என்பதைக் காட்டுவதற்காக பவுல் மனமாற்றத்திற்குப் பிறகான தனது முதல் 14 ஆண்டுகால ஊழியத்தின் சுருக்கமான வரலாற்றைத் தருகிறார்.
பவுல் தனது தவறான எண்ணங்களைத் திருத்திக்கொள்ள வேண்டும் என்பதற்காக தேவன் அவரை மூன்று வருடங்கள் தனிமையில் இருக்க வைத்தார். பெரும் பாலைவனமான அரபு தேசம், தேவன் தம்மை மோசேக்கு வெளிப்படுத்திய இடமாகவும், எலியா தேவனின் கிருபையையும் வல்லமையையும் அனுபவித்த இடமாகவும் முக்கியத்துவம் பெற்றது. தியானிப்பதற்கும் ஜெபிப்பதற்கும் பவுல் இந்தப் பகுதியைத் தேர்ந்தெடுத்தார்.
இந்த மூன்று வருட தனிமையில், பவுல் கிறிஸ்துவிடமிருந்து கிருபையின் நற்செய்தியைக் கற்றுக்கொண்டார். தனிமையின் இந்த நேரத்தில், அவர் பழைய ஏற்பாட்டு வசனங்கள், கிறிஸ்துவின் வாழ்க்கை மற்றும் மரணம் மற்றும் அவரது மனமாற்றத்தின் அனுபவங்களைப் பற்றி தியானித்தார். அவர் ஒரு புதிய இறையியலை உருவாக்கிக் கொண்டிருந்தார், ஏனென்றால் கிரியைகளைப் பற்றிய அவரது கடந்தகால கற்றல் அனைத்தும் அவரது புதிய கண்டுபிடிப்பாகிய கிருபையால் சிதறிவிட்டது. அவர் இரட்சிப்புக்காக நியாயப்பிரமாணம், நியாயப்பிரமாணத்தைக் கடைப்பிடித்தல் மற்றும் நல்ல கிரியைகளில் மூழ்கியிருந்தார். அவரது மனதை மாற்ற கிறிஸ்துவின் போதனை தேவைப்பட்டது.
எந்தவொரு கிறிஸ்தவனும் ஒரு பயனுள்ள ஊழியத்தைப் பெறுவதற்கு முன்பு, கிருபையின் சுவிசேஷத்தைக் கற்றுக்கொள்வதில் நேரத்தை செலவிட வேண்டும். நம்மைப் பொறுத்தவரை வேதத்தோடும் ஜெபத்துடனும் நாம் கிருபையைப் புரிந்து கொள்ள முடியும்.
இரட்சிப்பை உண்மையில் புரிந்துகொள்வதற்கும், மதிப்பை உணர்ந்து கொள்வதற்கும் கிருபை ஒரு திறவுகோலாகும். மேலும் கிறிஸ்துவுக்கு சேவை செய்வதற்கு சிறந்த தூண்டுகோலாகவும் இருக்கிறது.
கிருபையின் கோட்பாடுகளைப் பற்றி பவுலுக்கு போதிக்க தேவன் மூன்று வருடங்கள் எடுத்துக் கொண்டால், புதிதாக மாறிய நாம், மூப்பர்கள், உதவி குருக்கள், பிரசங்கிகள் அல்லது போதகர்கள் போன்ற பாத்திரங்களுக்கு எப்படி விரைந்து செல்ல முடியும்? தேவனுக்குத் திறம்பட சேவை செய்வதற்கு காலம் தேவைப்படுகிறது. கிருபையின் கருவியாக இருப்பது, தேவன் நமக்காக வைத்திருக்கும் அழைப்பில் நம்மை விதைகளாக விதைப்பதற்கு ஒப்பானது.
மூன்று ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, பவுல் இறுதியாக எருசலேமுக்குச் சென்றார். ஆனால் அவர் தங்கியிருத்தது பதினைந்து நாட்கள் மட்டுமே, அவர் அப்போஸ்தலர்களில் இருவரை மட்டுமே சந்தித்தார்.
முதல் பதினான்கு ஆண்டுகளில் பவுலின் ஊழியம் மனிதர்களின் பார்வையில் மிகவும் முக்கியத்துவம் வாய்ந்ததாக இல்லை. ஆனால் இந்த ஆண்டுகளை தேவன் இவருக்கு கிருபை மற்றும் வாழ்க்கையைப் பற்றி பல விஷயங்களைப் பயிற்றுவிக்கவும் கற்பிக்கவும் பயன்படுத்தினார். பவுலின் முக்கிய ஊழியம் அவருக்கு சுமார் 45 வயதாக இருந்தபோது வந்தது, மேலும் அவர் வல்லமையாகப் பயன்படுத்தப்பட்டார். ஏனென்றால் கடினமான அடிகளால் தேவன் அவருக்கு நிறைய கற்றுக் கொடுத்தார்.
பவுல் தனது ஊழிய அனுபவத்தைச் சுருக்கமாகக் கூறுகிறார்
கிறிஸ்துவின் மகிமையினால் அவர் தனது பலவீனத்தை மேற்கொண்டதாக அவற்றைக் குறித்து மேன்மை பாராட்டுகிறார்.
அவர்கள் கிறிஸ்துவின் ஊழியக்காரரா? நான் அதிகம்; புத்தியீனமாய்ப் பேசுகிறேன்; நான் அதிகமாய்ப் பிரயாசப்பட்டவன், அதிகமாய் அடிபட்டவன், அதிகமாய்க் காவல்களில் வைக்கப்பட்டவன், அநேகந்தரம் மரண அவதியில் அகப்பட்டவன். யூதர்களால் ஒன்றுகுறைய நாற்பதடியாக ஐந்து தரம் அடிபட்டேன்; மூன்றுதரம் மிலாறுகளால் அடிபட்டேன், ஒருதரம் கல்லெறியுண்டேன், மூன்றுதரம் கப்பற்சேதத்தில் இருந்தேன், கடலிலே ஒரு இராப்பகல் முழுவதும் போக்கினேன். அநேகந்தரம் பிரயாணம்பண்ணினேன்; ஆறுகளால் வந்த மோசங்களிலும், கள்ளரால் வந்த மோசங்களிலும், என் சுயஜனங்களால் வந்த மோசங்களிலும், அந்நிய ஜனங்களால் வந்த மோசங்களிலும், பட்டணங்களில் உண்டான மோசங்களிலும், வனாந்தரத்தில் உண்டான மோசங்களிலும், சமுத்திரத்தில் உண்டான மோசங்களிலும், கள்ளச்சகோதரரிடத்தில் உண்டான மோசங்களிலும்; பிரயாசத்திலும், வருத்தத்திலும் அநேகமுறை கண்விழிப்புகளிலும், பசியிலும் தாகத்திலும், அநேகமுறை உபவாசங்களிலும், குளிரிலும், நிர்வாணத்திலும் இருந்தேன். இவை முதலானவைகளையல்லாமல், எல்லாச் சபைகளைக்குறித்தும் உண்டாயிருக்கிற கவலை என்னை நாள்தோறும் நெருக்குகிறது. 2 கொரிந்தியர் 11:23-28
பிற எல்லா அப்போஸ்தலர்களையம் விட அதிகமாய்க் காவல்களில் வைக்கப்பட்டார், ரோம காவலர்களால் அதிகமாய் அடிக்கப்பட்டார்.
மிலாறுகளால் அடிக்கப்பட்டார், கல்லெறிபட்டார்.
அவர் பயணம் செய்த கப்பல் மூன்றுதரம் சேதமாகியது, கடலிலே ஒரு இராப்பகல் முழுவதும் கழித்தார்.
அவர் தன்னைச் சுற்றி தொடர்ந்து ஆபத்திலேயே வாழ்ந்தார் (கொள்ளையர்கள் / யூதர்கள் / புறஜாதிகள் / நகரம் / நாடு / ஆறுகள் / கடல் / பொய் விசுவாசிகள்).
பல நாட்களாக உணவு இல்லாமல் பட்டினி கிடந்துள்ளார்.
கிறிஸ்து பவுலை தமது பணிக்காக திட்டமிட்ட பிறகு, அவர் அனுபவித்த அனைத்து துன்பங்களிலும், மகிழ்ச்சியடைந்து இந்த அனுபவத்தைக் கூறுகிறார். சத்தியவசனத்திலும், திவ்விய பலத்திலும்; நீதியாகிய வலதிடதுபக்கத்து ஆயுதங்களைத் தரித்திருக்கிறதிலும், கனத்திலும், கனவீனத்திலும், துர்க்கீர்த்தியிலும், நற்கீர்த்தியிலும்; எத்தரென்னப்பட்டாலும் நிஜஸ்தராகவும், அறியப்படாதவர்களென்னப்பட்டாலும் நன்றாய் அறியப்பட்டவர்களாகவும், சாகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் உயிரோடிருக்கிறவர்களாகவும், தண்டிக்கப்படுகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் கொல்லப்படாதவர்களாகவும், துக்கப்படுகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் எப்பொழுதும் சந்தோஷப்படுகிறவர்களாகவும், தரித்திரர் என்னப்பட்டாலும் அநேகரை ஐசுவரியவான்களாக்குகிறவர்களாகவும், ஒன்றுமில்லாதவர்களென்னப்பட்டாலும் சகலத்தையுமுடையவர்களாகவும் எங்களை விளங்கப்பண்ணுகிறோம். 2 கொரிந்தியர் 6:7-10
வெளியில் இருந்து உலக மக்கள் அவரது துன்பத்தைப் பற்றி பேசலாம், ஆனால் உண்மையில், அவர் தேவனின் பரிசுத்த ஆவியின் வழிகாட்டுதலின் மூலம் தனது ஊழியத்தின் ஒவ்வொரு அடியையும் நடந்தபோது, அவர் தனது ஊழியத்தில் கிறிஸ்துவுடனான ஐக்கியத்தை ஆராதித்து அனுபவித்துக்கொண்டிருந்தார்.
நீதியாகிய வலதிடதுபக்கத்து ஆயுதங்களைத் தரித்திருந்தார்.
கனத்திலும், கனவீனத்திலும், துர்க்கீர்த்தியிலும், நற்கீர்த்தியிலும்;
எத்தரென்னப்பட்டாலும் நிஜஸ்தராகவும்,
அறியப்படாதவர்களென்னப்பட்டாலும் நன்றாய் அறியப்பட்டவர்களாகவும்
சாகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் உயிரோடிருக்கிறவர்களாகவும்
தண்டிக்கப்படுகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் கொல்லப்படாதவர்களாகவும்,
துக்கப்படுகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் எப்பொழுதும் சந்தோஷப்படுகிறவர்களாகவும்,
தரித்திரர் என்னப்பட்டாலும் அநேகரை ஐசுவரியவான்களாக்குகிறவர்களாகவும்,
ஒன்றுமில்லாதவர்களென்னப்பட்டாலும் சகலத்தையுமுடையவர்களாகவும்
கிறிஸ்து நம்மை உடைக்கின்ற அனுபவமும் இதேபோல் தான் இருக்கும். பவுல் நம்பிக்கைக்கு ஒரு சக்திவாய்ந்த முன்மாதிரியாக இருந்திருக்கிறார், உண்மையிலேயே உடைந்து போவது என்றால் என்ன என்பதைக் காட்டுகிறார். தேவன் உங்களையோ அல்லது என்னையோ மற்றொரு பவுலாகப் பயன்படுத்தக்கூடும், ஆனால், நாம் உடைபடுவதற்குத் தயாராக இருந்தால் மட்டுமே அது நடக்கும்.
நமக்கான பாடம்
உங்களை உடைக்கும்படி மனத்தாழ்மையுடன் அர்ப்பணிப்போடு தேவனிடம் கேளுங்கள். அப்பொழுது தான், நம்மில் இருக்கும் விதைகள் செத்து, நம்மில் விதைக்கப்பட்ட கிறிஸ்துவின் ஜீவனின் விதைகள் வளரும்.
ஒரே நாளில், விதைகள் முளைத்து ஒரு பெரிய செடியாக மாறாது. அவருக்காக காத்திருங்கள். பவுல் தனது 3 ஆண்டு காலத்தை எவ்வாறு தியானிப்பதற்கும் ஜெபிப்பதற்கும் பயன்படுத்தினாரோ அதே போல அந்த நேரத்தைப் பயன்படுத்துங்கள்.
தாயிடமிருந்து வெளிவரும் குழந்தைக்கு எப்படி வலி ஏற்படுகிறதோ, அதுபோலச் செடி வரும்போது சில வலிகளை ஏற்படுத்தும், அதனால் நாம் சில போராட்டங்கள் / தியாகங்கள் போன்றவற்றை அனுபவிப்போம்.
செடி பழங்களை விளைவித்தவுடன், அது இன்னும் 10 முதல் 100 வரையிலான தாவரங்களை உற்பத்தி செய்ய முளைக்கும். உங்கள் கிரியையை தேவன் விரும்புகிற அளவின் படி இது வாய்க்கும். எனவே அவருக்கு ஒப்புக்கொடுங்கள்.
நீங்கள் ஏன் செம்மண் அல்லது களிமண் அல்லது மணல்பகுதியில் பயிரிடுகிறீர்கள் என்று தோட்டக்காரரிடம் கேள்வி கேட்காதீர்கள்.நம்மை சரியான இடத்தில் நடவு செய்வது தோட்டக்காரரின் விருப்பம். தேவாலயத்தில் சிறிய வேலை செய்யவோ அல்லது தேவாலயத்தில் ஒரு வாகன நிறுத்துமிடத்தில் வேலை செய்யவோ அல்லது ஓய்வு அறையை சுத்தம் செய்யவோ நாம் அழைக்கப்படலாம். ஆனால் அவருடைய திட்டங்கள் நாம் பார்ப்பதை விட வித்தியாசமாக இருக்கும்.
செடி வளரும்போது புலம்பவோ குறை சொல்லவோ வேண்டாம், பவுலைப் போல் இருக்கக் கற்றுக் கொள்ளுங்கள். கிறிஸ்துவின் நம்பிக்கையுடன் சொல்லுங்கள் - அறியப்படாதவர்களென்னப்பட்டாலும் நன்றாய் அறியப்பட்டவர்களாகவும், சாகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் உயிரோடிருக்கிறவர்களாகவும், தண்டிக்கப்படுகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் கொல்லப்படாதவர்களாகவும், துக்கப்படுகிறவர்கள் என்னப்பட்டாலும் எப்பொழுதும் சந்தோஷப்படுகிறவர்களாகவும், தரித்திரர் என்னப்பட்டாலும் அநேகரை ஐசுவரியவான்களாக்குகிறவர்களாகவும், ஒன்றுமில்லாதவர்களென்னப்பட்டாலும் சகலத்தையுமுடையவர்களாகவும் எங்களை விளங்கப்பண்ணுகிறோம். 2 கொரிந்தியர் 6:9-10
Amen